ครูหนุ่มน้อยใจพ่อ เขียน จม.ขอมอบชีวิตคืนให้ ก่อนผูกคอดับ


น่าเสียดาย ครูหนุ่มจบใหม่ น้อยใจพ่อ เขียนจดหมายลาตาย ข้อความบ่งบอกถึงความน้อยใจ ขอมอบชีวิตคืนให้ ก่อนไปผูกคอในห้องน้ำหลังบ้าน ไปเจอกลายเป็นศพตายนานหลายชั่วโมง คนรู้จักบอกไม่น่าเลย...
วันที่ 6 มิ.ย.59 ร.ต.อ.ดิเรก โชคบัญฑิต สว. (สอบสวน) สภ.หนองหิน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 13 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จึงประสานไปยังแพทย์ รพ.หนองหิน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดหนองหิน ไปชันสูตรพลิกศพ
ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำหลังบ้านหลังดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนุ่ม ทราบว่าชื่อนายณรงค์ชัย ชัยแสน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 14 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย ใช้ผ้าสีแดงผูกคอกับขื่อในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงปลดนำร่างลงมา พบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง และที่บนโถส้วมพบจดหมายลาตาย 1 ฉบับ เขียนถึงพ่อทำนองตัดพ้อด้วยความน้อยใจ ข้อความว่า
"แต่ก่อนพ่อเป็นคนมีเหตุผล แต่เกิดมาไม่เคยสิตีสิฆ่า แต่มื้อคืนนี้พ่อกลับมาเฮ็ด คือคนมีเหตุผล กลับมาขอชีวิตที่พ่อมอบให้นนท์คืน ในเมื่อพ่อเป็นคนสร้างนนท์ขึ้นมา นนท์ก็บ่ได้เสียดายเลย ที่มอบชีวิตคืนให้ เมื่อพ่อต้องการมันคืน มื้อคืนพ่อขอมันคืนแล้ว ถึงเวลาที่นนท์จะต้องมอบให้ รักและคิดถึงทุกคนเสมอ (อานนท์)"
จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อของผู้ตาย ได้มาพูดคุย และเกิดโต้เถียงกับลูกชาย จนกระทั่งเช้าไม่คิดว่าลูกชายจะน้อยใจจนถึงขนาดผูกคอตาย ส่วนผู้ตายเพิ่งเรียนจบครูมา อยู่ระหว่างเป็นครูฝึกหัดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งคนรู้จักต่างบอกว่า ไม่น่ามาคิดสั้นผูกคอตายอย่างนี้เลย.