เทคนิคการขายสินค้าบนเฟสบุคโดยไม่ต้องลงทุน


"การขายสินค้าบนFacebook โดยไม่ต้องลงทุน"นั่นเอง 

เพื่อนๆเคยได้ยินคำนี้ไหมครับ? ที่เขาบอกว่า "วันนี้เราจะมีอะไรมันไม่สำคัญ แต่มันสำคัญที่เราจะสร้างอะไรจากสิ่งที่เรามี"มันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดนี้ครับ เพราะเพื่อนๆหลายคนที่มาคุยกับผมมักจะกังวลว่า ถ้าไม่มีเงินทุนเอาไปทุ่มให้กับการ ลงโฆษณา Facebook เราจะสู้คนอื่นได้เหรอ? ผมบอกได้เลยว่า สู้ได้ครับ ก็อาศัยสิ่งที่เรามีนี่แหละ
อะไรที่เรามีบนFacebook ?
 1.Facebook โปรไฟล์ หรือหน้า Time line ของเรานั่นเอง เป็นเครื่องมือที่ฟรีและดีที่สุด เพราะเราจะมีฐานลูกค้าติดตัวมาตั้งแต่แรกเลยนั่นคือเพื่อนๆของเราในเฟสบุคนั่นเองครับ การสร้างความหน้าเชื่อถือบน Facebook สำคัญมากเลย เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดของโลกออนไลน์เลยก็คือ "การโอนเงินไปให้คนที่เราไม่รู้จัก" 
2.Facebook Fan Page เป็นอีกหนึ่งของฟรีที่แถมมากับเพสบุค ซึ่งส่วนมากเจ้าแฟนเพจนี่แหละก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการขายสินค้าเลย ซึ่งสามารถทำได้ทั้งแบบฟรีและการเสียเงินลงโฆษณา
3.กลุ่มต่างๆใน Facebook เป็นอีกตัวเลือกที่เราสามารถเลือกโพสประกาศหรือขายสินค้าตามกลุ่มต่างๆได้ฟรีโดยที่เราไม่ต้องลงทุนโฆษณาเพียงแต่ลงแรงในการโพสอย่างเดียว
วิธีแก้ไขปัญหา+เพิ่มความน่าเชื่อถือบน Facebook
1.รูปโปรไฟล์ต้องเป็นรูปจริงของเรา เป็น คน มีตัวตนอยู่จริงๆ ไม่ใช่เอารูปหมา รูปแมว มาใส่แบบนั้นอันนี้ผมมักเรียกว่า เฟสบุคยอดมนุษย์
2.ต้องโพสเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ดูไม่เป็นการสแปมเฟสบุคทามไลน์ตัวเอง ผมเห็นเพื่อนๆบางคนพอโพสขายสินค้าปุ๊บก็สแปมหน้าทามไลน์เฟสบุคตัวเองแหลกเลย จนลูกค้ามองว่าเฟสเรากลายเป็นเฟสขยะไปเลย
3.ความสม่ำเสมอ หากเพื่อนๆจะประสบความสำเร็จในการขายสินค้าออนไลน์ สิ่งแรกที่เพื่อนๆจะต้องท่องให้ได้เลยคือ 1.อดทนลงมือทำ 2.ประคองทัศนคติให้ได้ ห้ามเลิกหรือหยุดเด็ดขาด!
4.รีวิวสำคัญมาก ยิ่งสินค้าของเพื่อนๆมีคนมาช่วยรีวิวเท่าไหร่ มันจะยิ่งสร้างความหน้าเชื่อถือมากเท่านั้น และที่สำคัญถ้าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมาช่วยรีวิวด้วยล่ะก็ยิ่งน่าเชื่อถือคูณสองไปเลย
5.ถ้าสินค้าดีจริง อย่าไปกลัวว่ามันจะขายไม่ได้ เพราะฉะนั้นตั้งคำถามกลับมาหาตัวเราเองก่อนว่า "เห้ยสินค้าเราดีจริงหรือปล่าวว่ะ?" จำเอาไว้ว่าไม่มีใครไม่อยากได้ของที่ดีที่สุดหรอกครับ
6.สร้างภาพให้ดูขายดีตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวสินค้าเอง การเอาหลักฐานการโอนของลูกค้ามาโพส การเอารูปสินค้าที่ลูกค้าได้รับแล้วถ่ายส่งมาให้มาโพสว่าได้สินค้าจริงจากทางร้าน จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านเราอย่างมากว่าซื้อของแล้วได้ของแน่นอนครับ
7.สร้างตัวแทน ขายแบบทวีคูณ ยิ่งเราขายดีเท่าไหร่จะยิ่งมีคนมาขอเป็นตัวแทนขายเท่านั้น พยายามสร้างระบบตัวแทนขายให้ได้แล้วเราจะไม่ต้องเหนื่อย เราจะเหนื่อยแค่ช่วงแรกแต่เมื่อเรามีตัวแทนมากๆแล้วยอดขายจะไหลมาเทมา
8.สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด เมื่อเพื่อนๆทำตามที่ผม กล่าวมาทั้ง 7 ข้อแล้วสิ่งที่เพื่อนๆจะเริ่มได้คือ "แบรนด์" และผมบอกเลยว่าตัวแปลสำคัญที่จะช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องลงทุนลงโฆษณา facebook เลยก็คือแบรนด์นี่แหละครับ ถ้าวันนี้แบรนด์เราแข็งจริง สิ่งที่เราไม่ต้องกลัวเลยก็คือเรื่องของราคา เพราะแพงแค่ไหนคนก็ซื้อครับ